Ngừng Cấp Phép Thành Lập Doanh Nghiệp Sử Dụng Gas Lạnh R22

 
   Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa chỉ đạo UBND các quận, huyện đã chỉ đạo thực hiện một số biện pháp nhằm giảm cầu chất HCFC, đưa ra quyết định: Ngừng cấp phép thành lập doanh nghiệp mới sử dụng gas lạnh R22, các DN sản xuất xốp cách nhiệt sử dụng gas R141b.
   Gas lạnh là môi chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh hấp thụ nhiệt. Tùy theo công dụng của từng loại máy mà người ta sử dụng loại môi chất lạnh thích hợp.
Đối với hệ thống lạnh dân dụng, môi chất lạnh thường được sử dụng là R12, R22… Hai loại gas này có tính không cháy nổ, tuy nhiên không thân thiện với môi trường. Loại gas R22 thường được sử dụng thông dụng cho máy điều hòa không khí loại thường (Non Inverter) hiện nay trên thị trường.


Ngừng cấp phép doanh nghiệp sử dụng Ga lạnh R22

Quyết định cụ thể của UBND TP.HCM: cơ quan chức năng sẽ ngừng cấp phép thành lập mới doanh nghiệp (DN) (bao gồm cả DN trong nước, liên doanh và DN nước ngoài) sản xuất, lắp ráp điều hòa không khí gia dụng sử dụng gas lạnh R22, các DN sản xuất xốp cách nhiệt sử dụng gas R141b; đồng thời, không cấp phép mở rộng sản xuất, nâng công suất cho các DN này. Trong thời gian tới, TP hạn chế và tiến tới chấm dứt lắp đặt mới các thiết bị lạnh (thiết bị cấp đông, kho lạnh, máy đá, điều hòa không khí, làm lạnh nước) sử dụng gas lạnh R22 trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản.


Khí HCFC, CFC làm ô nhiễm tầng ozon

Quyết định này ảnh hưởng đến rất nhiều doanh nghiệp vì loại ga này hiện đang được áp dụng khá phổ biến. Nhưng do ga lạnh 22 chứa nhiều HCFC là hóa chất có khả năng dịch chuyển vào tầng khí quyển và phân hủy thành clo phá hủy ozone (Mặc dù thấp hơn nhiều so với CFC). HCFC được sử dụng trong làm lạnh và điều hòa không khí sử dụng nhiều nhất trong ngành chế biến xuất khẩu thủy sản, sản xuất xốp panel cách nhiệt và tấm lợp cách nhiệt. Nhằm giảm cầu về HCFC, UBND TP.HCM đã đưa ra quyết định trên.

Bản quyền thuộc về : Nguyễn Hồng Trường - Chuyên tư vấn thiết kế, thi công kho lạnh, kho lạnh bảo quản trên toàn quốc.

Mobile: 0926 381 999 
Email: dienlanhbienbac@gmail.com


Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẨN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC
Số: 812 Phúc Diễn, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Giới Thiệu

authorĐiện Lạnh Biển Bạc - Chuyên thi công & lắp đặt kho lạnh bảo quản thực phẩm, nông sản....
Learn More →



Chúng Tôi Trên Bản Đồ