Tiết Kiệm Năng Lượng Trong Hệ Thống Kho Lạnh Công Nghiệp

    Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết kho lạnh công nghiệp là một hệ thống làm mát và đông lạnh không thể thiếu trong các ngành kinh doanh nghiệp và các nhà chế biến sản xuất thực phẩm, hay các tòa nhà, khách sạn, siêu thị…. Trong quá trình hoạt động những hệ thống này tiêu thụ rất nhiều năng lượng. Do vậy phải làm thể nào để giảm thiểu được chi phí điện năng tiêu thụ cho hệ thống kho lạnh? Là một trong những vấn đề đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay.




hệ thống kho lạnh công nghiệp
Các giải pháp tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện cho các hệ thống làm mát và đông lạnh của kho lạnh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm hay ảnh hưởng đến quy trình khai thác bình thường:

1. Thay thế hệ thống cũ, lắp đặt hệ thống mới hiệu suất cao.

2. Lắp đặt bảo ôn cho các đường ống lạnh
3. Sử dụng tối ưu thiết bị: Xác định rõ ràng những nhu cầu làm mát hay đông lạnh của kho lạnh công nghiệp để tránh lãng phí nhằm lựa chọn chế độ và công suất phù hợp.


Hệ thống kho lạnh công nghiệp bảo quản thực phẩm

4. Lên kế hoạch lưu kho, xếp dỡ và vận chuyển sản phẩm: Lên kế hoạch lưu kho một hoặc vài lần trong ngày, không lưu kho khi sản phẩm còn nóng, vận chuyển sản phẩm từ nơi đông lạnh đến nơi làm mát thật nhanh, xử lý nhiệt độ phù hợp riêng cho làm mát và đông lạnh.

5. Giảm thiểu sự xâm nhập của khí nóng từ các nguồn khác: Giảm tối đa sự xâm nhập của không khí vào khu vực làm mát/đông lạnh bằng các tấm ngăn nhựa, cửa cuốn hay dùng loại cửa cách ly. Khi lắp đặt không được có khoảng trống khe hở và khu vực đông lạnh phải để xa các khu vực có nhiệt
độ cao như bếp ăn, nơi làm ấm thực phẩm, gần ánh mặt trời. Nên bố trí khu vực hệ thống đông lạnh sát nhau. Sử dụng hệ thống chiếu sáng ít tỏa nhiệt (CFL) trong các máy đông lạnh và chỉ bật đèn khi thật cần thiết.

6. Dễ dàng tiếp cận với sản phẩm: Lưu trữ và trưng bày sản phẩm hợp lý để nhân viên hoặc khách hàng có thể lấy sản phẩm họ cần một cách dễ dàng nhằm giảm thời gian và số lần đóng mở cửa các máy đông lạnh.



7. Thường xuyên bảo trì và vệ sinh: Đảm bảo rằng hệ thống lưu thông không khí trong phòng đông lạnh không bị ngăn chặn. Tránh để các luồng khí bốc hơi bị đóng băng. Đảm bảo nhiệt độ đã được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu làm mát. Thường xuyên kiểm tra hoạt động của máy điều nhiệt.
8. Sử dụng các bồn trữ lạnh trong hệ thống điều hòa không khí. Bồn trữ lạnh là một công nghệ mới xuất hiện gần đây. Nó đáp ứng được nhu cầu cho sự quản lý năng lượng một cách linh động. Bồn trữ lạnh thường được sử dụng để lưu trữ công suất làm mát cho điều hòa không khí của những hệ thống làm lạnh trung tâm phục vụ cho những tòa nhà lớn sử dụng những chiller (thiết bị làm lạnh) chạy bằng điện. Chiller thường nghỉ về đêm vì lúc đó thường không cần cung cấp tải lạnh. Khi hệ thống bồn trữ lạnh được gắn vào hệ thống thì Chiller có thể làm việc về đêm để trữ năng suất lạnh và cấp trở lại vào ban ngày khi có nhu cầu. Việc làm lạnh này có thể bổ sung hoặc thay thế hoàn toàn việc làm lạnh của Chiller vào ban ngày.

Áp dụng tất cả các biện pháp trên bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng khi hoạt động kho lạnh công nghiệp.


Bản quyền thuộc về : Nguyễn Hồng Trường - Chuyên tư vấn thiết kế, thi công kho lạnh, kho lạnh bảo quản trên toàn quốc.

Mobile: 0926 381 999 
Email: dienlanhbienbac@gmail.com


Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẨN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC
Số: 812 Phúc Diễn, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Giới Thiệu

authorĐiện Lạnh Biển Bạc - Chuyên thi công & lắp đặt kho lạnh bảo quản thực phẩm, nông sản....
Learn More →



Chúng Tôi Trên Bản Đồ