Kho lạnh trong bảo quản nông sản.

 Ngày nay công nghệ kỹ thuật phát triển, việc sản xuất cũng phát triển theo nước ta là nước có khí hậu thay đổi theo mùa vì thế không thể trồng một loại nông sản quanh năm vì thế hệ thống kho lạnh đươc sử dụng trong việc bảo quản những nông sản trái mùa phục vụ cho người tiêu dùng xóa bỏ suy nghĩ “mùa nào thức nấy”. 


     Không khí trong kho lạnh bảo quản có nhiệt độ thấp khi bảo quản nông sản sẽ không hư. Các nông sản bảo quản trong kho lạnh có Hàm lượng nước cao >90%, Quá trình thoát hơi nước ít, chống bị héo, Hoạt động sinh lý xảy ra không mạnh , thành phần dinh dưỡng phong phú giàu đường, đạm, muối khoáng, sinh tố.... Với nguyên lý hoạt động của kho lạnh khi làm lạnh không khí trong phòng lạnh sẽ sảy ra hiện tượng đối lưu không khí tự nhiên do sự chênh lệch nhiệt độ. Không khí di chuyển xuống dưới sau khi di chuyển xuống dưới tiếp xúc với sản phẩm nóng thì không khí lại tiếp tục lên trên quay lại dàn lạnh. Đây là quá trình vận chuyển hơi lạnh làm cho sản phẩm bị kho hao do mất nước. 
      Trong thiết kế bảo quản kho lạnh hạt giống hay bảo quản nông sản nhiệt độ kho lạnh từ +2 tới +8 độ C khi thiết bị cảm biến trong dàn lạnh đo tới nhiệt độ này thì máy lạnh sẽ duy trì không hạ thấp thêm nữa đảm bảo việc các nông sản không bị mất nước.
 sản việc các rau củ quả nhiễm các mầm bệnh là không thể tránh khỏi. Nhưng khi đưa vào kho lạnh bảo quản ví dụ như khoai tây việc bảo quản trong kho lạnh không những đảm bảo tuổi sinh lý mà còn hạn chế được những mầm bệnh xâm nhập trong quá trình bảo quản. Đặc biệt là quá trình bảo quản hạt giống, cây trồng. 
       Việc bảo quản nông sản trong kho lạnh luôn phải giữ nhiệt độ từ 2 tới 4 độ C với độ ẩm từ 90 tới 95% bởi ở các điều kiện nhiệt độ này các loại rau, củ, quả hay các hạt giống mới ở tình trạng có sự hô hấp thấp nhất và kìm hãm sự mọc mầm của các loại nông sản. 
      Việc sử dụng kho lạnh vào bảo quản nông sản không những giúp cho rau quả tươi tốt đảm bảo an toàn thực phẩm mà còn hỗ trợ bà con nông dân trong việc duy trì giống cây trồng cho vụ sau. Đồng thời hạn chế được các giống cây trồng không bị nhiễm bệnh.
Một số hình ảnh thự tế:










TRẦN GIA ĐAN
Cellphone: (+84)968.497.555
           dienlanhbienbac@gmail.com
Add: # 735 - Phuc Dien Str., Nam Tu Liem Dist., 10000 Ha Noi, Viet Nam

Giới Thiệu

authorĐiện Lạnh Biển Bạc - Chuyên thi công & lắp đặt kho lạnh bảo quản thực phẩm, nông sản....
Learn More →



Chúng Tôi Trên Bản Đồ