Có Nên Bảo Quản Mỹ Phẩm Trong Kho Lạnh ?


    Hiện nay, có rất nhiều các hãng mỹ phẩm yêu cầu bảo quản các sản phẩm của họ trong ngăn mát tủ lạnh. Nhưng không phải bất cứ loại mỹ phẩm nào cũng nên bảo quản trong tủ lạnh mới là tốt.

  Nếu như những loại mỹ phẩm đang dùng có yêu cầu “bảo quản trong tủ lạnh” trên bao bì thì tất nhiên bạn nên làm theo hướng dẫn sử dụng. Đặc biệt là các mỹ phẩm handmade, do không có chất bảo quản nên thời gian sử dụng rất ngắn, chính vì thế nên bảo quản những sản phẩm đó ở trong ngăn mát tủ lạnh.



    Trong những trường hợp không có yêu cầu nào cụ thể như vậy, bạn chỉ nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào sản phẩm. Có rất nhiều mặt trái của việc bảo quản mỹ phẩm trong kho lạnh, ngăn mát:

- Khi bạn cất giữ mỹ phẩm trong tủ lạnh, các dưỡng chất sẽ gặp nhiệt độ thấp, cộng với sự thay đổi nhiệt đột ngột mỗi khi bạn bỏ mỹ phẩm ra sử dụng trong môi trường bình thường, điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng mỹ phẩm.

- Ngăn mát tủ lạnh ở các gia đình thường chứa rất nhiều đồ, thậm chí cả thực phẩm sống. Vì vậy môi trường này tồn tại rất nhiều vi khuẩn có hại. Sự thay đổi nhiệt đột ngột sẽ làm những vi khuẩn đó làm biến chất mỹ phẩm và có thể đem lại các tác dụng không mong đợi.



Rất nhiều người nhầm tưởng rằng, trong môi trường lạnh như tủ lạnh thì không virus nào có thể phát triển. Nhưng nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trong tủ lạnh các vi khuẩn không chết mà chỉ phát triển chậm lại hoặc ngừng phát triển, độc tố của chúng cũng không bị phá hủy. Chỉ khi ở trong môi trường lạnh dưới -18 độ C như trong các kho lạnh cấp đông thì khi đó vi khuẩn mới không thể phát triển và chết.

- Mỹ phẩm, nhất là đồ dưỡng da, khi đem vào bảo quản lạnh sẽ mát hơn nhiệt độ trên bề mặt. Vì thế khi bôi mỹ phẩm này lên da, lỗ chân lông gặp lạnh sẽ thi nhỏ lại, các dưỡng chất ở mỹ phẩm không bị da hấp thụ kém đi rất nhiều, giảm đi đáng kể hiệu quả của sản phẩm



Chính vì vậy, bạn nên đầu tư vào những kho lạnh mỹ phẩm, kho lạnh mini chuyên dụng để bảo quản mỹ phẩm. Nó sẽ giúp giảm đi những vi khuẩn không đáng có nếu bảo quản trong tủ lạnh thường

 Bản quyền thuộc về : Nguyễn Hồng Trường - Chuyên tư vấn thiết kế, thi công kho lạnh, kho bảo quản trên toàn quốc.

Bản quyền thuộc về : Nguyễn Hồng Trường - Chuyên tư vấn thiết kế, thi công kho lạnh, kho lạnh bảo quản trên toàn quốc.

Mobile: 0926 381 999 
Email: dienlanhbienbac@gmail.com


Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẨN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC
Số: 812 Phúc Diễn, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Giới Thiệu

authorĐiện Lạnh Biển Bạc - Chuyên thi công & lắp đặt kho lạnh bảo quản thực phẩm, nông sản....
Learn More →



Chúng Tôi Trên Bản Đồ