Hướng Dẫn Sử Dụng Kho Lạnh Bảo Quản Thực Phẩm Trong Doanh Nghiệp

Ngày nay, ngành công nghiệp thực phẩm ngày càng phát triển,việc sử dụng kho lạnh bảo quản thực phẩm ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc bảo quản thực phẩm trong kho lạnh như thế nào là đúng cách là điều không phải ai cũng biết.

Sau đây là một số những típ chính cho bạn nhằm bảo quản thực phẩm trong kho lạnh đúng cách nhất
- Cần phân loại thực phẩm trong kho lạnh sao cho hợp lý nhất, đối với các loại thịt cá bảo quản lâu ngày nên để nhiệt độ thấp hơn  (-60 độ C, -120 độ C, -180 độ C,..). Còn đối với các loại rau củ, quả cần bảo quản ở nhiệt độ -100 độ C đến dưới 6 độ C. Nên bảo quản thực phẩm trong tủi ni lon để chống bay hơi bề mặt.


-  Đối với những loại thức ăn chín và rau quả chỉ để trong khoảng thời gian ngắn nên để ở dưới ngăn tủ đông, để thực phẩm ở ngăn dưới chỉ nên để từ 1 đến 2 ngày không nên để quá lâu thức ăn sẽ bị phân hủy, lên men.
- Nên để thực phẩm vào đúng vị trí trong kho lạnh để ở nhiệt độ thích hợp nhất, tuyệt đối không được bảo quản những loại thực phẩm có nhiệt độ khác nhau trong cùng một kho lạnh.
- Trước khi cho thực phẩm vào bảo quản cần làm sạch các loại thức ăn rồi mới cho vào, vì thực phẩm để trong kho lạnh bảo quản lâu ngày nếu không vệ sinh sạch sẽ không đảm bảo an toàn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
- Các loại thực phẩm có mùi như cá, mực, bơ…nên để trong túi nilon hoặc đậy kín trong hộp rồi mới cho vào kho lạnh, tuy nhiên không nên sử dụng hộp có chất liệu bằng thép hoặc inox để đựng thực phẩm vì sẽ rút ngắn thời gian làm lạnh của thực phẩm..
Muốn sử dụng kho lạnh bảo quản thực phẩm bạn nên cho thực phẩm có nhiệt độ đông cao vào trước, thực phẩm có nhiệt độ thấp vào sau. Không nên tạo vách ngăn trong kho lạnh bằng nhựa mà nên dùng xốp bởi xốp không truyền nhiệt trong khi nhựa và một số chất liệu khác truyền nhiệt. Điều này sẽ giúp bạn ít hao tốn nhiệt và điện.
- Không nên bọc thực phẩm quá kín hoặc chất quá nhiều loại thực phẩm, vì sẽ làm cho hơi lạnh không lan tỏa đều, đặc biệt làm giảm tuổi thọ cũng như hao tốn điện của kho lạnh
- Nếu sử dụng kho lạnh bảo quản thực phẩm với khối lượng lớn bạn không nên để các thực phẩm quá khít trong kho, nhất là đối với thịt cá. Nếu bạn xếp liền khối, thực phẩm không đủ nhiệt độ đông theo yêu cầu và sẽ dễ bị hỏng. Cần phải sắp xếp sao cho tạo được những khoảng trống nhất định để hơi lạnh tỏa ra và tiếp xúc được vào thực phẩm, đảm bảo nhiệt độ đông đúng yêu cầu của từng loại thực phẩm.


Bản quyền thuộc về : Nguyễn Hồng Trường - Chuyên tư vấn thiết kế, thi công kho lạnh, kho lạnh bảo quản trên toàn quốc.

Mobile: 0926 381 999 
Email: dienlanhbienbac@gmail.com


Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẨN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC
Số: 812 Phúc Diễn, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Chuyên: Lắp đặt
Kho lạnh bảo quản nông sản
Kho lạnh bảo quản thủy sản
Kho lạnh bảo quản thực phẩm
Kho lạnh bảo quản dược phẩm vắcxin

Lắp đặt kho lạnh , lắp đặt phòng lạnh, lắpđặt phòng sạch, lắp đặt kho bảo quản thực phẩm, lắp đặt tủ bảo quản thực phẩmnhà hàng, lắp đặt phòng bảo quản nông sản , lắp đặt phòng bảo quản vắc xin, lắpđặt phòng bảo quản , lắp đặt tủ bảo quản, lap dat kho lanh, lap dat phong lanh,lap dat phong sach , lap dat kho bao quan thuc pham, lap dat tu bảo quan thucpham nha hàng, lap dat phong bao quan nong san, lap dat phong bao quan vac xin,lap dat phong bao quan, lap dat tu bao quan, lap dat phong lan

Giới Thiệu

authorĐiện Lạnh Biển Bạc - Chuyên thi công & lắp đặt kho lạnh bảo quản thực phẩm, nông sản....
Learn More →



Chúng Tôi Trên Bản Đồ