Kho lạnh công nghiệp là gì?

 
Kho lạnh là bộ phận quan trọng của ngành công nghiệp đông lạnh như một thiết bị hữu ích, kho lạnh công nghiệp là cánh tay phải cho các khu công nghiệp lớn hiện nay. Để các bạn hiểu rõ hơn về kho lạnh công nghiệp là gì? Vậy hãy theo mình cùng đọc những thông tin và khám phá về kho lạnh công nghiệp.

Kho lạnh công nghiệp là gì?

 


Kho lạnh công nghiệp là gì?

Kho lạnh công nghiệp được dùng để bảo quản thực phẩm cần được cấp đông. Để giữ được độ tươi ngon của các loại thực thực phẩm. Thiết kế của kho lạnh được cách nhiệt hoàn toàn với môi trường xung quanh. Có chức năng làm lạnh, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại hàng hóa.

Kho lạnh được lắp đặt, thiết kế với hệ thống dàn lạnh lớn, trang bị để đủ đảm bảo chức năng trữ đông sản phẩm, các hàng hóa của công ty. Kho lạnh thường được áp dụng nhiều nhất trong chế biến và bảo quản các thực phẩm. Ngoài ra, còn bảo quản nông sản, dược phẩm, sữa, rất nhiều những loại mặt hàng khác.

Lắp đặt kho lạnh công nghiệp có ý nghĩa gì?

Kho lạnh công nghiệp là khâu lưu trữ hàng hóa vô cùng quan trọng nó quyết định chất lượng sản phẩm ở các hoạt động kinh doanh sản xuất của công ty. Với khả năng chứa sản lượng khá lớn. Công nghiệp lạnh có thể bảo quản các số lượng mặt hàng tùy thích. Nhiệt độ điều chỉnh theo từng mặt hàng, bảo đảm chất lượng sản phẩm luôn đạt chuẩn mong muốn.

Một bộ phận của kho lạnh không thể thiếu là máy nén. Có chức năng làm gia tăng nhiệt độ với áp suất đạt mức bão hòa. Nhiệt độ, áp suất này phải ổn áp với điểm sôi của môi chất lạnh. Phải đạt mức cao để đủ làm lạnh và ngưng tụ.

Để đáp ứng nhu cầu hiện nay ở thị trường có nhiều thương hiệu máy nén. Phổ biến: Ga-lê, Scroll, Piston, để lựa chọn sản phẩm người dùng cần dựa vào đặc điểm và yêu cầu của mình để chọn. Để người dùng không mất thời gian nhiều để lựa chọn và đem lại hiệu quả trong khi sử dụng.

Máy nén lạnh thường được nhân viên lắp đặt ở trên những bệ bê tông cốt thép nên khá vững chắc an toàn. Điều này giúp máy chạy sẽ ổn định hơn, lúc vệ sinh dàn máy tránh được sự ẩm ướt. Điều này sẽ giúp giảm tiếng ồn và tiếng rung đến môi trường xung quanh mỗi khi hoạt động.

Vai trò của kho lạnh công nghiệp ra sao

Kho lạnh công nghiệp trong hoạt động sản xuất 4.0

Bảo quản những loại thực phẩm dễ hư hỏng: tôm, cá, thủy – hải sản, những loại thịt … dễ bị hỏng thiu khi tiếp xúc với nhiệt độ thường.

Bảo quản với số lượng lớn các sản phẩm nông sản sau khi thu hoạch để giảm tổn thất, đảm bảo chất lượng mùa vụ. Nhiệt độ bảo quản có điều chỉnh phù hợp với riêng từng loại nông sản.

Bảo quản các sản phẩm sữa, từ sữa cần được bảo quản ở nhiệt độ nhất định để ngăn chặn sự biến đổi các chất.

Kho còn được dùng bảo quản trái cây, rau quả. Nhiệt độ cũng được điều chỉnh tùy vào loại trái cây, rau củ.

Các loại sản phẩm, dược phẩm cũng được bảo quản ở kho lạnh nhằm bảo đảm chất lượng thuốc hoặc hóa chất được an toàn.

Phân loại kho lạnh công nghiệp

Hiện nay kho lạnh được phân loại nhiều loại kho dựa theo tiêu chí nhiệt độ:

·        Kho cấp đông nhiệt độ trung bình -35 tới – 45 độ C. Kho để cấp đông nhanh các sản phẩm: hải sản, thực phẩm tươi sống …

·        Kho trữ đông có nhiệt độ trung bình 16 tới -20 độ C. Kho được dùng cho bảo quản các sản phẩm đã qua cấp đông hay cần trữ đông ngắn hạn.

·        Kho bảo quản mát ở nhiệt độ trung bình 2 – 8 độ C. Kho mát dùng bảo quản mát cho các sản phẩm: rau, củ, quả, thịt,.. sử dụng qua ngày, thực phẩm sơ chế,…

Khi lắp đặt kho lạnh công nghiệp cần chú ý những gì?

Điện năng tiêu thụ của máy móc để lắp đặt kho lạnh công nghiệp cần tiêu hao lượng điện năng lớn. Để tiết kiệm chi phí tiêu hao điện năng, doanh nghiệp nên tránh việc sử dụng máy móc cũ, chất lượng kém vì gây hao điện mà không làm lạnh được tốt.

Điều này khiến cho máy phải chạy liên tục, hết công suất để đảm bảo cung cấp nguồn nhiệt lạnh cho nhu cầu. Lý do tiền điện lại bị tăng lên khá nhiều của công nghiệp.

Đặc trưng kho lạnh là cách nhiệt, cách ẩm để giữ được nhiệt độ trong kho không dẫn ra môi trường bên ngoài.

Giới Thiệu

authorĐiện Lạnh Biển Bạc - Chuyên thi công & lắp đặt kho lạnh bảo quản thực phẩm, nông sản....
Learn More →



Chúng Tôi Trên Bản Đồ